Trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang và điều lưu ý

Hiện nay, nhiều người tìm kiếm cách trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang đẹp. Nếu muốn sở không gian nội thất phòng khách đẹp, khoa học hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang và điều cần chú ý

Khác với phòng khách chung cư thì phòng khách nhà phố thường thiết kế có cầu thang. Vì vậy nhiều người gặp khó khăn trong việc trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang đẹp. Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của chúng tôi.

Bạn Đang Xem: Trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang và điều lưu ý

Chú ý tới số bậc cầu thang

trang-tri-phong-khach-nha-ong-co-cau-thang-3

Chú ý tới số bậc thanng hợp phong thủy

Một trong những yếu tố quan trọng khi trang trí cầu thang đó là số bậc cầu thang phù hợp phong thủy. Chú ý tới số bậc cầu thang tuân theo quy luật tuần hoàn Sinh – lão- bệnh- tử, tương đương với số 5-7-13-17-21.

Mỗi đợt cầu thang không được nhiều hơn 16 bậc để tránh mệt mỏi cho người đi. Chiều sâu bậc thang từ 25-30 cm và chiều cao bậc từ 17-18 cm.

Cầu thang phải thiết kế hài hòa với diện tích phòng khách

Xem Thêm : 15 Mẫu Bàn Ghế Gỗ Phòng Khách Sang Trọng Đẹp Mĩ Mãn

Khi thiết kế phòng khách có cầu thang cần chú ý sự hài hòa giữa các khu vực khác. Nếu không sẽ khiến phòng khách trở nên kém sang và cầu thang trở nên lạc lõng hơn. Hãy biến cầu thang trở thành không gian trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp.

Việc lựa chọn sofa phòng khách đẹp với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu như thế nào cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Vì bàn ghế sofa được bố trí gần với cầu thang trong nhà.

trang-tri-phong-khach-nha-ong-co-cau-thang-1

Thiết kế không gian nội thất hài hòa

Cầu thang nhà phố thường là nơi phân chia giữa phòng khách và phòng bếp ở tầng 1 của ngôi nhà. Vì vậy cần bố trí vị trí đặt cầu thang sao cho phù hợp.

Không nên bố trí cầu thang ở giữa nhà. Cầu thang không nên đặt hướng ra cửa chính vì sẽ làm thất thoát nhiều sinh khí, năng lượng tốt trong ngôi nhà.

Chú ý tới màu sắc và chất liệu cầu thang

Xem Thêm : Phòng ngủ đẹp tân cổ điển và chú ý khi thiết kế

Một trong những yếu tố quan trọng khi trang trí phòng khách nhà ống có cầu thang đó là lựa chọn màu sắc và chất liệu của cầu thang. Mỗi không gian, gia chủ sẽ có lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên nên lựa chọn màu sắc và chất liệu phù hợp với phong thủy.

trang-tri-phong-khach-nha-ong-co-cau-thang-2

Chú ý tới màu sắc, chất liệu của cầu thang

Nên ưu tiên chất liệu có độ bền cao và an toàn khi sử dụng. Sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe người dùng. Ngoài ra, lựa chọn chất liệu cầu thang cũng sẽ ảnh hưởng tới việc lựa chọn chất liệu của các mẫu ghế sofa đẹp. Vì vậy cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng cầu thang để trang trí phòng khách nhà mình. Hiện nay, có nhiều kiến trúc sư lên ý tưởng biến cầu thang thành tủ rượu, kệ tivi, kệ để đồ hoặc giá sách. Ý tưởng trang trí này vừa tận dụng được tối đa không gian mà lại vừa có tác dụng trang trí.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ, bạn tham khảo ngay để có trang trí phòng khách có cầu thang đẹp và phù hợp nhất.

Nguồn: https://menhadep.com
Danh mục: Sofa

Recommended For You