Biệt thự 1 tầng: Gia đình hạnh phúc hòa mình với thiên nhiên

Những năm gần đây, mẫu nhà 1 tầng luôn được rất nhiều người lựa chọn và yêu thích. Với hình thức giống những mẫu nhà cấp 4 đẹp nhưng quy mô lớn hơn và rộng rãi hơn, nhà 1 tầng đã trở thành lựa chọn phổ biến. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều kiểu mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu nhà phù hợp với gia đình, hãy dành chút thời gian để xem qua những mẫu nhà vườn 1 tầng hiện đại của Mê Nhà Đẹp. (Xem mẫu nhà tại đây).

Lựa chọn biệt thự 1 tầng tại sao?

Thiết kế nhà 1 tầng là xu hướng hiện nay cho nhiều gia đình. Biệt thự 1 tầng ngày càng được lựa chọn nhiều bởi khuôn đất xây dựng khu vực thành thị ít, diện tích đất xây dựng các khu vực nội thành nhỏ. Gia đình thường chọn việc lập nghiệp ở thành phố sau khi rời quê hương. Khi có điều kiện, họ quay lại quê hương để xây dựng một tổ ấm mới cho gia đình. Do nhu cầu phát triển, mở rộng diện tích, và nhu cầu làm đẹp gia tăng, những gia đình này thường thiết kế nhà 1 tầng trên khuôn viên rộng lớn để bảo đảm tính thẩm mỹ và công năng gia đình.

Bạn Đang Xem: Biệt thự 1 tầng: Gia đình hạnh phúc hòa mình với thiên nhiên

Mẫu nhà 1 tầng có tầng áp mái
Mẫu nhà 1 tầng có tầng áp mái (Nguồn: menhadep.com)

Một ưu điểm của nhà 1 tầng là không gian sống rất rộng và thoáng. Các mặt bằng bố trí trong nhà đơn giản và tiện ích hơn rất nhiều. Sự thiết kế này có lợi cho người cao tuổi vì không có cầu thang, di chuyển trong nhà dễ dàng hơn. Mặt bằng rộng rãi và thoáng đãng giúp tạo không gian ấm cúng, đầm ấm cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Sự khác biệt của biệt thự 1 tầng

Diện tích xây dựng rộng rãi, thoải mái:

Điểm đặc trưng của nhà 1 tầng là không gian sống rộng rãi và thoáng đãng. Các mặt bằng được bố trí đơn giản và tiện ích hơn rất nhiều. Điều này giúp tạo ra không gian sống nổi bật, mơ ước và phù hợp với truyền thống sinh hoạt gia đình người Việt.

Tăng cảm giác kết nối, gắn bó:

Việc sử dụng biệt thự 1 tầng tăng cảm giác gắn bó và kết nối với thành viên trong gia đình. Khác với việc mỗi người trong gia đình ở riêng phòng trong các ngôi nhà 3-4 tầng, biệt thự 1 tầng giúp gia đình gắn kết hơn trong khuôn viên nhà ở.

Xem Thêm : Những mẫu nhà đẹp giá xây chỉ từ 100 triệu đến 500 triệu đồng

Thiết kế hoàn hảo nhất:

Mỗi mẫu biệt thự có tỉ lệ khác nhau, nhưng biệt thự 1 tầng thường có tỉ lệ tổng thể hoàn hảo nhất. Thiết kế mang tính thẩm mỹ giúp gia đình có không gian sống nổi bật, phù hợp với truyền thống sinh hoạt. Biệt thự 1 tầng được ưa chuộng ở các khu vực nông thôn, ngoại ô thành phố, nơi có đất rộng rãi và không gian sống gần gũi thiên nhiên.

Thời gian thi công xây dựng nhanh:

Khác với những loại nhà cao tầng, thiết kế và thi công nhà 1 tầng đơn giản hơn, từ đó thời gian xây dựng cũng nhanh hơn. Điều này giúp cho gia đình sử dụng nhà sớm hơn so với các loại mẫu nhà khác.

Chi phí thiết kế và thi công rẻ:

Trong các mẫu nhà biệt thự, giá thiết kế nhà 1 tầng có chi phí rẻ nhất. Chi phí xây dựng cũng như nguyên vật liệu xây dựng không quá cao. Thiết kế biệt thự 1 tầng sử dụng các loại mái nhà khác nhau, đa dạng phong cách như hiện đại, tân cổ, cổ điển, phù hợp với mặt bằng nhất. Vật liệu xây dựng làm mái nhà cũng không đắt đỏ. Thiết kế nhà 1 tầng từ đó sẽ dễ dàng hơn cho khu vực móng nhà và phù hợp với gia đình kinh tế hạn hẹp. Ngoài ra, những gia đình có nhu cầu nghỉ dưỡng, xả hơi cần tìm không gian sống cho tuổi già phù hợp nhất.

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp

Trong quá trình thiết kế và thi công, chúng tôi đã tích lũy kinh nghiệm từ nhiều mẫu nhà và có khả năng thiết kế và thi công xây dựng nhà ở trên 10 năm kinh nghiệm. Nếu bạn chọn chúng tôi làm đơn vị thiết kế và thi công, bạn không cần lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định các tiêu chuẩn cụ thể nếu chọn các đơn vị khác, bao gồm:

  • Phù hợp với diện tích thực tế của khu đất, tiện ích xây dựng.
  • Đảm bảo giá trị thẩm mỹ xây dựng ngoại thất mặt tiền.
  • Kiểm tra các phần kĩ thuật như điện, nước, kích thước cửa, thông thủy phong thủy.
  • Tuân thủ các nhu cầu công năng mặt bằng xây dựng, bố trí nội thất.
  • Sắp xếp bố trí nội thất tạo không gian rộng rãi, tiện nghi cho toàn bộ nhà ở.

Xem Thêm : Nhà Mái Nhật và Mái Thái: Ưu Điểm và Sự Khác Biệt

Hãy chú ý lựa chọn đơn vị thiết kế thi công xây dựng chuyên nghiệp như Mê Nhà Đẹp để đảm bảo mọi yêu cầu của bạn được đáp ứng.

Mẫu biệt thự 1 tầng nhỏ đẹp

Mẫu nhà 1 tầng diện tích dưới 100m2, phổ biến là kiểu nhà vườn 1 tầng diện tích 80m2, 90m2 tới 100m2, rất phù hợp cho những gia đình có kinh tế hạn hẹp. Với diện tích như trên, đơn giá thi công cho những căn nhà này có thể giao động từ 600-700 triệu hoặc cao hơn là 800 triệu. Nếu sử dụng các gói thi công, vật liệu tiết kiệm, bạn cũng có thể hoàn thiện căn nhà với mức kinh phí 400-500 triệu.

Thiết kế nhà 1 tầng 8x14m chi phí 500 triệu
Thiết kế nhà 1 tầng 8x14m chi phí 500 triệu (Nguồn: menhadep.com)

Thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái và mái nhật

Mái thái và mái nhật là hai loại mái khác nhau dễ phân biệt. Biệt thự nhà vườn 1 tầng mái thái có tỉ lệ tổng thể cao hơn so với mẫu nhà cấp 4 mái thái. Trong khi đó, mái nhật có cấu trúc mái đổ dốc về 4 phía. Tuy chi phí mái nhật cao hơn mái thái nhưng tổng kinh phí xây dựng biệt thự 1 tầng mái nhật thường thấp hơn biệt thự 1 tầng mái thái.

Biệt thự 1 tầng mái nhật 130m2
Biệt thự 1 tầng mái nhật 130m2 (Nguồn: menhadep.com)

Biệt thự nhà mái Nhật 1 tầng 4 phòng ngủ

Biệt thự vườn 1 tầng với 4 phòng ngủ đang ngày càng được ưa chuộng. Các phòng ngủ trong biệt thự này được đảm bảo về diện tích sử dụng và trang bị đầy đủ tiện nghi như giường, tủ quần áo, nhà vệ sinh khép kín, mang đến cảm giác thoải mái và tiện nghi cho mọi người.

Lưu ý khi xây nhà biệt thự vườn 1 tầng

Để xây dựng một ngôi nhà đẹp, chúng ta cần lưu ý một số điểm quan trọng, đặc biệt từ khâu thiết kế cho đến khâu xây dựng. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn:

  1. Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế phù hợp để đảm bảo thẩm mỹ của căn nhà.
  2. Lựa chọn nhà thầu uy tín và chất lượng để đảm bảo chất lượng công trình.
  3. Trang bị kiến thức hoặc nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia trong nghề.
  4. Hãy để chuyên gia chọn vật liệu hoàn thiện để tạo ra căn nhà đẹp hơn.

Giá xây biệt thự nhà vườn 1 tầng là bao nhiêu?

Để xây một ngôi biệt thự nhà vườn 1 tầng giá rẻ không phải là điều dễ dàng. Có hai cách tính giá xây dựng biệt thự nhà vườn 1 tầng: tính trên cơ sở dự toán và tính theo đơn giá m2. Đơn giá theo m2 thường dao động từ 5-6 triệu/1m2 ở vùng nông thôn và từ 6-7 triệu/1m2 ở thành thị.

Thiết kế thi công Nhà đẹp – Đơn vị chuyên thiết kế và thi công biệt thự

Nhà đẹp là đơn vị chuyên thiết kế và thi công biệt thự vườn 1 tầng hàng đầu trên toàn quốc. Với kinh nghiệm trên 10 năm trong việc thiết kế và thi công nội ngoại thất, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, xưởng sản xuất hiện đại, và bảo hành dài hạn, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ về các mẫu biệt thự vườn 1 tầng đẹp hiện đại, hãy liên hệ với Nhà đẹp ngay để được tư vấn và hỗ trợ.

Nguồn: https://menhadep.com
Danh mục: Mẫu Nhà

Recommended For You